Monday, June 13, 2016

หนีร้อนเที่ยวทะเลไทย

หนีร้อนเที่ยวทะเลไทย
“โอยๆ หน้าร้อนนี่มันร้อนจริงๆมีทะเลที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง” หลายๆท่านคงเคยได้ยินประโยคข้างต้นมาบ้างหรือไม่อาจจะเป็นตัวท่านเองก็ได้ที่พูด เพราะว่าอากาศร้อนๆใครๆก็ต้องนึกถึงชาดหาดสวยน้ำทะเลใส อยากจะกระโดดใส่ ว่ายน้ำ ดูปะการัง นอนหลับพักผ่อนฟังเสียงคลื่นกระทบทราย แค่นึกก็ฟินแล้วแต่จะมีใครทราบไหมว่าไม่ต้องไปหาทะเลต่างประเทศที่ไหนให้เปลืองค่าใช้จ่าย เพราะว่าทะเลของไทยเคยได้รับรางวัลได้แก่จังหวัด กระบี่ - ชายหาดกระบี่ ได้รับรางวัล “Lonely Planet Traveller Destination Award 2013” เป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยังมีรางวัล “Travellers’ Choice Beaches Awards 2013” ที่จัดขึ้นโดย Trip Advisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งผลปรากฏว่า 3 ชายหาดในจังหวัดกระบี่ ติดอันดับ 1 ใน 25 ชายหาดที่สวยที่สุดของเอเชีย คือ หาดไร่เล ได้อันดับ 3 หาดอ่าวนางได้อันดับ 5 และเกาะลันตา ได้อันดับ 15 การันตรีความสวยงามอลังการของชายหาดประเทศไทย ที่ติดโผไปถึง 3 หาด เหตุผลหลักๆที่ทำให้ชายหาดประเทศไทยนั้นน่าเที่ยวมาจากเหตุผลดังนี้
อาหารอร่อยสุดยอด
ด้วยเอกลักษณ์ของบ้านเราที่มีรถเข็นอาหาร การขายอาหารข้างทาง ที่มีให้เลือกกินกันได้ตามแหล่งท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นผัดไท ราดหน้า ข้าวเหนียวมะม่วง หากคุณอยู่ในประเทศไทยคุณจะหากินได้ทั้งคืนเรื่องนี้ฝรั่งทั้งหลายทึ่งมาแล้วว่าประเทศไทยเราสามารถหาของกินได้ตลอดเวลา
มีชายหาดและเกาะสวยๆ
เราคงเคยเห็นชาดหาดประเทศไทยได้เป็นโปสการ์ด หรือภาพถ่ายสวยๆ เพราะว่าชายหาดของเรามีความเป็นธรรมชาติอยู่สูงมากสวยงามแบบไม่ต้องปรุงแต่ง
ราคาประหยัด
ที่พักระดับ 5 ดาวในราคาถูกจนน่าตกใจ แต่การบริการกลับทำได้ระดับ 6 ดาวเลยทีเดียวไหนจะขึ้นชื่อในเรื่องของการนวด สปาซึ่งเดี๋ยวนี้ทางโรงแรมตามแหล่งท่องเที่ยวก็เพิ่มบริการเหล่านี้เข้าไปเป็นบริการพื้นฐานเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว
ใต้ทะเลสวยงามสุดๆ
หมู่เกาะสิมิลันขึ้นชื่อเป็นแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลสามารถดำได้ทั้งน้ำลึก น้ำตื้น และหากคุณดำน้ำไม่เป็นก็มีสอนดำน้ำให้ด้วยในราคาที่เทียบกับต่างชาติแล้วของประเทศไทยถือว่าถูกมากๆ
เห็นไหมครับขนาดฝรั่งต่างบ้านต่างเมืองยังอยากจะมาเที่ยวใจจะขาด ถูกใจในความงามแบบธรรมชาติของทะเลประเทศไทย ราคาไม่แพง การบริการดีเยี่ยม แหล่งดำน้ำระดับโลก เราเป็นคนไทยถือว่าโชคดีไม่ต้องไปหาเที่ยวที่ไหนไกลบ้านไกลเมืองมีโอกาสเมื่อไรเก็บกระเป๋าจองที่พักแล้วออกไปสัมผัสทะเลไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลกกันเถอะ

No comments:

Post a Comment