Monday, June 13, 2016

“ ชีวิตคือการเดินทาง ”

“ ชีวิตคือการเดินทาง ” ใครสักคนหนึ่งได้กล่าวเอาไว้ ความหมายอาจจะเป็นการเปรียบเปรยถึงการใช้ชีวิตต้องพบเจออะไรใหม่ๆตลอดเวลาบ้างก็ผิดหวังบาทีก็สมหวัง แต่สำหรับบางคนอาจจะหมายถึงการได้เดินทางท่องเที่ยวโลกกว้างจริงๆ ได้ไปในที่ไม่เคยไป เห็นในสิ่งที่ไม่เคยพบเห็น เป็นชีวิตที่คนไม่เคยเดินทางจะไม่มีทางนึกออก  การเดินทางท่องเที่ยวนั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่จำเป็นและปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คือ “เงิน” ที่เราต้องใช้จ่ายตลอดการเดินทาง จะดีแค่ไหนที่เราสามารถได้ท่องเที่ยวตามที่ใจรักและมีรายได้เลี้ยงชีพ ซึ่งในปัจจุบันได้มีคนที่ทำอาชีพนี้อยู่จริง ก็คือการเดินทางท่องเที่ยวและถ่ายภาพสวยๆระหว่างการเดินทางจากนั้นนำภาพมาขายผ่านเว็บไซต์ Stock photo นับว่าเป็นชีวิตที่น่าอิจฉาของใครหลายๆคนในการออกไปถ่ายรูปท่องเที่ยวนั้นนอกจากการบันทึกความงามของธรรมชาติแล้วยังต้องมีการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ให้ดีเพราะว่าเราไม่อาจจะทราบได้เลยว่าเราจะพบเจอกับอะไร ธรรมชาติมีแต่สิ่งเหนือความคาดหมายควบคุมไม่ได้ ต่างจาการถ่ายภาพในสตูดิโอที่เราสามารถควบคุมได้ทุกอย่างตามความต้องการ  ดังนั้นเราขอแนะนำการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนถ่ายภาพท่องเที่ยวมีดังนี้
กล้อง
แน่นอนว่าการไปถ่ายภาพต้องมีกล้อง แต่นี้คือการถ่ายภาพท่องเที่ยวที่เราต้องออกไปถ่ายนอกสนานที่ เพราะฉะนั้นเราจะต้องมีกล้องที่ตอบสนองต่อทุกเหตุการณ์ โอยทั่วไปควรมีอย่างน้อยสัก 2 ตัว ตัวแรกอาจจะเป็นอาวุธหลักของคุณคือ DLSR แต่เนื่องจากมีน้ำหนักมากและมีเสียงในการกดลั่นชัตเตอร์ บางสถานที่ต้องการความเงียบคุณอาจจะพกกล้องเล็กที่มีน้ำหนักเบา และไม่มีเสียงกดชัตเตอร์รบกวนผู้อื่น บางครั้งคุณอาจจะไปท่องเที่ยวทะเล คุณอาจจะมีกล้องกันน้ำไว้สำหรับถ่ายภาพใต้น้ำซึ่งทำให้สามารถเก็บภาพโลกใต้น้ำที่กว้างใหญ่และแปลกตาได้ ทำให้เพิ่มโอกาสในการขายภาพถ่าย
แฟลช
ในการเดินทางท่องเที่ยวสภาพแสงอาจจะไม่เอื้ออำนวยตลอดเวลา เมื่อเกิดเหตุการณ์แสงไม่พอแฟลช จะเป็นแหล่องกำเนิดแสงที่ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพต่อไปได้ ก่อนออกเดินทางในทึกวันควรตรวจสอบความพร้อมของแบตเตอรีว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่
เมื่อได้ภาพที่ถ่ายมาจากการเดินทางท่องเที่ยวแล้วก็ส่งให้ทางเว็บ stock photo พิจารณาเมื่อผ่านการพิจารณาภาพถ่ายของเราก็จะได้วางขายภายในเว็บ เมื่อมีคนมาซื้อภาพที่เราลงขายไว้เราก็จะได้ส่วนแบ่งจากการขาย นับว่าเป็นชีวิตที่มีความสุขและหลีกหนีจากความเครียด ความแออัดในสังคมเมือง ที่ต้องฝ่าฟันรถติด การเร่งรีบ และชีวิตที่น่าเบื่อ

No comments:

Post a Comment