Monday, June 13, 2016

วันแม่

อีกไม่นานก็จะถึงวันสำคัญของพวกเราพี่น้องชาวไทยได้รำลึกถึงพระคุณของแม่ผู้ให้กำเนิดเราและเลี้ยงเรามาจนเติบโตนั้นก็คือวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี และยังเป็นวันหยุดที่ทำให้ทุกท่านได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแม่ของเรา ได้มีโอกาสพาแม่ไปเที่ยวพักผ่อน  วันแม่ของประเทศไทยนั้นมีกิจกรรมมากมายมีการประกวดคำขวัญวันแม่ การประกวดแม่ของชาติ เพื่อให้คิดถึงความสำคัญของแม่ผู้ยิ่งใหญ่ มีการประดับธงตามอาคารบ้านเรือน นำพวงมะลิไปกราบเท้าแม่ สัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงวันแม่คือ “ดอกมะลิ” ที่มีกลิ่นหอมและออกดอกตลอดทั้งปีเปรียบได้กับความรักของแม่ที่มีให้กับลูกน้อยตลอดเวลา เพลงประจำวันแม่ที่ใช้กันคือเพลง “ค่าน้ำนม” เป็นเพลงที่ได้ฟังทีไรก็นึกถึงบุญคุณที่แม่ได้ให้เรามาตลอดโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าจะทำอะไรเพื่อแม่ในวันแม่แห่งชาติ ขอแนะนำให้ซื้อภาพการ์ดวันแม่สวยๆได้จากเว็บไซต์ของเรามีให้ทุกท่านเลือกมากมาย ภาพแต่ล่ะภาพสวยงามมีคุณภาพผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวดจากทางเว็บไซต์ สามารถนำไปอัดขยายขนาดใหญ่ได้อย่างคมชัด เป็นการสร้างความประทับใจให้แม่แบบไม่รู้ลืม ภายในการ์ดให้ท่านเขียนความในใจของท่านว่าท่านทราบซึ้งกับพระคุณของแม่มากแค่ไหน บางคนที่พูดไม่ค่อยเก่งใช้วิธีเขียนการ์ดให้คุณแม่อ่านได้ทราบความในใจของเรา อีกทั่งการ์ดก็สามารถเก็บได้ไปตลอดไม่บุบสลายสามารถนำมาดูได้ทุกครั้งแม้ท่านเดินทางไปทำงานที่ห่างไกล เพียงแม่แค่เห็นการ์ดก็หายคิดถึงลูกได้เหมือนกัน  ได้อ่านข้อความดีๆที่ลูกเขียนให้กลั่นมาจากหัวใจก็เหมือนกับว่าลูกยังอยู่ใกล้ๆ เราไม่ควรทำดีกับแม่เฉพาะแค่วันแม่เท่านั้นเพราะว่าพระคุณของแม่นั้นทดแทนอย่างไรก็ไม่หมด เราควรใส่ใจให้ความรักกับแม่เหมือนเดิมทุกวันอย่างไม่ขาดตกบกพร่องเพียงแต่ว่าวันแม่แห่งชาติจะเป็นวันที่เราได้ทำให้แม่ได้มีความสุขเป็นพิเศษมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา สำหรับบางคนวันแม่คือวันที่เราให้ความสำคัญกับแม่  ให้ความรักเอาใจใส่ แต่สำหรับแม่ตัวเราเป็นคนพิเศาสำหรับท่านทุกวัน ดูแลสุดยอดคุณแม่ของคุณให้ดีที่สุดครับสวัสดี

No comments:

Post a Comment