Monday, June 13, 2016

เที่ยวปาย ไม่ไปไม่รู้

เที่ยวปาย ไม่ไปไม่รู้
หากคุณอยากไปเที่ยวธรรรมชาติที่มีผู้คนและร้านกาแฟอันแสนหอมกรุ่น คุณต้องไม่ลืมที่จะไปเที่ยวที่นี่ ที่ปาย นั่นเอง ที่ๆมีชื่อเสียงและคนอยากไปมากที่สุด อาจเป็นเพราะชื่อเสียงและความสวยงามของเมืองนี้ จึงทำให้หลายคนไปเที่ยว ปาย กันบ่อยมากกว่าที่ใดในเมืองไทย
สาเหตุที่คนทั่วไปรู้จักและอยากมาเที่ยวปาย อาจเป็นเพราะมีร้านกาแฟ coffee in love ตู้ไปรษณีย์ สะพานเหล็กปาย ไว้ให้ถ่ายรูปสวยงามมาก เหมาะกับการแชร์ผ่าน social network ทั้ง เฟซบุ้ค อินสตาแกรม ไลน์ ซึ่งเมื่อมีการแชร์ถึงความสวยงามจึงทำให้มีคนอยากไปเที่ยวสักครั้งในชีวิต
และอีกเหตุผลหนึ่งคือ แรงบันดาลใจ จากภาพยนต์ มิวสิควีดีโอ ที่ส่วนใหญ่จะมาถ่ายทำที่ร้านกาแฟ เมืองปายกันเป็นประจำจึงทำให้คนติดใจและคุ้นหูกับชื่อปายมาก จะเห็นได้ว่า ปายนั้นมีความไม่เหมือนใครและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ดูอบอุ่นและมีชีวิตชีวาเมือยามไปเที่ยว
การไปเที่ยวปาย แนะนำให้ไปช่วงอากาศหนาว กำลังดี คือช่วงตุลาคม – ธันวาคม จะได้เจอกับอากาศที่ไม่ร้อนเหมือช่วงอื่น แต่อาจจะต้องเบียดกับคนอื่นด้วยเช่นกัน เพราะมีคนมาเที่ยวเยอะมาก ทางที่ดีแนะนำให้ไปช่วง low season ถ้าหากว่าคุณต้องการไปพักผ่อนที่คนไม่พลุกพล่านนะครับ จะได้บรรยากาศมาก และได้ห้องพักราคาถูก บริการดี ไม่เบียดเสียดจนเกินไป แต่ราคาจ่ายน้อยกว่าเดิมมาก เพราะเป็นช่วง low season ครับ

No comments:

Post a Comment