Monday, June 13, 2016

ไปเที่ยวเชียงคานจังหวัดเลยกันเถอะ

ไปเที่ยวเชียงคานจังหวัดเลยกันเถอะ
เมืองเชียงคายจังหวัดเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ในภาคเหนือ สำหรับใครที่เคยเดินทางไปปายเมืองหนาว จังหวัดแม่ฮ่องสอน หากอยากจะมาเที่ยวเมืองแม่น้ำโขง อย่างเมืองเชียงคานก็สามารถทำได้ เพราะการเดินทางสะดวกกว่าการไปเที่ยวปายมาก
เชียงคานมีสถานที่ใดน่าเที่ยวบ้าง ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า เชียงคานนั้นเป็นสถานที่ๆ ดูมีความน่าหลงใหล มีแม่น้ำโขงใหลแรง มีแก่งคุดคู้ มีภูทอก ดูทะเลหมอดบนภูเขาได้ บรรยากาศดีมาก
การเดินทางแนะนำให้ไปช่วงวันธรรมดา ส่วนวันหยุดคนเยอะ อาจรู้สึกอึดอัดกับคนจำนวนมากได้ ส่วนที่พักถูกเหลือเชื่อ มีทั้งโฮมสเตย์ ห้องพัก เกสเฮ้าส์ ห้องสวยในระดับหนึ่ง ไม่น่าเกลียดเท่าไร
นอกจากนี้ยังมีเทศกาลใกล้ๆ เมืองเชียงคานที่น่าสนใจ นั่นคือ งานผีตาโขน เป็นงานที่จัดขึ้นในอำเภอ ด่านซ้าย ซึ่งถ้าหากคุณไปเที่ยวเมืองเชียงคานมาแล้ว อาจจะลองแวะไปเที่ยว งานผีตาโขนได้ด้วย จัดขึ้นในช่วงประมาณวันที่ 22-24 มิถุนายน ใครสนใจไปเที่ยวกันได้ครับ
แต่สำหรับใครที่ backpack มาเที่ยวแล้วอยากหาตลาดคนเดิน ในเมืองเชียงคานก็มีเช่นกัน ถนนาคนเดินเมืองเชียงคาน เป็นสถานที่ขายอาหาร และมีทีพักร้านขายน้ำ อื่นๆ เป็นสถานที่ที่น่าไปเที่ยวในวันปกติ สำหรับวันเสาร์ อาทิตย์นั้นต้องทำใจหน่อยเพราะคนเดินมากจนแน่นขนัด แต่ถ้าเป็นวันธรรมดาเดินได้สบายตัวครับ ที่นี่บรรยากาศดีมาก เพราะอากาศค่อนข้างเย็นตลอดปี อยู่ใกล้แม่น้ำโขง จึงทำให้ได้เปรียบด้านทัศนียภาพ
วิถีชีวิตของคนเมืองเชียงคานไม่ต่างอะไรกับที่อื่น เรียบง่าย ผู้คนนิสัยดีมีน้ำใจเช่นเดียวกับภาคอื่นๆ ธรรมชาติและรอยยิ้มของคนที่นี่หลอมรวมกันจนทำให้มีความสุขได้ในเมืองเล็กๆ แม้แต่ผู้มาเยือนก็ยังรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นนี้ บรรายากาศเย็นๆ ก็ช่วยให้การเดินทางมีความสบายและคล่องตัวมากขึ้น อย่าลืมไปเที่ยวเชียงคานดูสักครั้งนะครับ

No comments:

Post a Comment