Monday, June 13, 2016

ภาพถ่าย

 ท่านเคยเห็นสิ่งเหล่านี้ไหมครับ ถังดับเพลิง รองเท้าส้นสูง ลูกตาล ใบกระเพา จานตราไก่ มือถือ พื้นถนน ก็เป็นของธรรมดาที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ท่านทราบหรือไม่ครับว่ามีคนถ่ายภาพวัตถุที่แสนจะธรรมดาเหล่านี้แล้วสามารถขายได้ ไม่ต้องตกใจครับนี่เรื่องจริงอยากทราบไหมครับว่าถ่ายแล้วใครเป็นคนซื้อ และขายที่ไหน วันนี้ท่านจะได้ทราบอย่างแน่นอน การขายภาพถ่ายนั้นเราจะขายกันที่เว็บ Stock Photo ต้องอธิบายความหมายกันสักนิดเผื่อว่าหลายคนยังไม่รู้จักเว็บประเภทนี้เว็บ Stock Photo เป็นเว็บเปิดให้เราสามารถส่งภาพถ่ายที่เราถ่ายขึ้นมาเองไม่ได้ลอกเลียนใครให้ทางเว็บไซต์ได้พิจารณาความสมบูรณ์ของภาพ หากผ่านการพิจารณาภาพถ่ายของเราจะสามารถขายบนเว็บไซต์ Stock Photo เมื่อมีการซื้อขายเราจะได้รับส่วนแบ่ง หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วภาพประเภทไหนล่ะที่ขายได้ คำตอบก็คือ ก็คือ ก็คือ แหมลุ้นกันตัวเกร็ง(ฮา) เราสามารถขายได้ทุกอย่างครับเพราะมีลูกค้าจากทั่วโลกที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน บางทีสิ่งที่เราเห็นจนชินตาในบ้านเราอาจจะเป็นที่ต้องการในต่างประเทศทั่วโลกก็เป็นได้ ในประเทศเขตหนาวอาจจะไม่มีผลไม้เขตร้อนอย่างทุเรียนเหมือนกับบ้านเรา หากเค้าต้องการที่จะใช้งานภาพทุเรียนในการ ขึ้นปกนิตยสาร หรือ ประกอบบทความ ก็อาจจะทำได้ยากอีกทั้งการไปคัดลอกภาพของผู้อื่นและไปใช้ในการค้าก็ผิดกฎหมายอาจจะถูกดำเนินคดีได้นี่คือช่องว่างที่ทำให้รูปภาพที่เราคิดว่าเป็นภาพธรรมดาขายได้ โดยเฉพาะประเทไทยของพวกเราที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนทั่วโลก ใครๆก็อยากจะมาพบเห็นความสวยงามในประเทศไทย ยิ่งทำให้เราได้เปรียบในการขายภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่สวยงามของกระบี่ ทรัพยากรใต้น้ำที่สมบูรณ์ของสิมิลัน พระธาตุที่สวยงามของดอยสุเทพ ถนนคนเดินในเมืองเชียงใหม่  โบรารสถานและวัตถุ เห็นไหมครับว่าไม่ว่าอะไรที่อยู่รอบตัวเราสามารถขายได้จริงๆ นอกจากจะได้มีความสุขกับการถ่ายภาพแล้วเรายังมีรายได้เสริม หรือบางคนทำเป็นรายได้หลักเลยก็มี ในวงการขายภาพ Stock Photo บางคนทำงานได้เดือนล่ะหลายหมื่นบาท จาการขายภาพภายในเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว

No comments:

Post a Comment